Tự chế kem chống nắng từ quả dưa hấu

Tự chế kem chống nắng từ quả dưa hấu: 92% quả dưa hấu là nước, nhiều vitamin A, E, C và khoáng chất như canxi, sắt kali…chứa trong quả dưa hấu là lí do loại quả này có tác dụng làm đẹp kì diệu, trong đó tiêu biểu là khả năng chống nắng hữu hiệu. Nguồn ảnh: socola.vn Mỗi khi đi nắng về làn [...]


92% quả dưa hấu là nước, nhiều vitamin A, E, C và khoáng chất như canxi, sắt kali…chứa trong quả dưa hấu là lí do loại quả này có tác dụng làm đẹp kì diệu, trong đó tiêu biểu là khả năng chống nắng hữu hiệu.



Tự chế kem chống nắng từ quả dưa hấu

Nguồn ảnh: socola.vn


Mỗi khi đi nắng về làn da bị đen xạm hay rám đỏ, lúc đó những chiếc mặt nạ bằng dưa hấu sẽ thực sự giúp ích cho bạn. Chỉ 15 – 20 phút với mặt nạ dưa hấu, làn da bạn sẽ mau chóng được hồi phục. Bạn có thể tự chế mặt nạ chống nắng bằng dưa hấu theo những cách sau:

Cách 1: Lấy ruột dưa hấu cho vào cốc, dùng thìa dầm nhỏ. Phủ một lớp giấy đắp mặt lên mặt, sau đó đắp bã dưa lên mặt. Sau 20 phút dùng nước lạnh rửa sạch.



Tự chế kem chống nắng từ quả dưa hấu

Nguồn ảnh: tuoiomai.net


Cách 2: Đơn giản nhất, bạn cắt dưa thành những lát mỏng, đắp trực tiếp trên da. Đợi khoảng 15 – 20 phút sau bạn sẽ thấy da bỏng nắng dịu dần, các vết bỏng đỏ hồng nhạt dần.

Cách 3: Vỏ dưa cắt thành những miếng mỏng và ít mật ong. Nhúng vỏ dưa vào mật ong rồi sau đó đắp lên mặt. Để trong khoảng 25 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. Cách làm này nhanh chóng giúp da hết bỏng rát nhờ bổ sung nước, hạ nhiệt cho da.
 



Trà hoa

ThammyvienOnline.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • học cách nấu ăn theo phong cách người Việt Nam