Sắp xếp phòng ăn tăng tình yêu thương

Sắp xếp phòng ăn tăng tình yêu thương: Phòng ăn chính là nơi vun đắp tình yêu thương, nơi sum vầy hạnh phúc.   Để tình cảm gia đình mãi trọn vẹn phúc, nơi vun đắp tình yêu này phải được bố trí hợp lý và bài trí đẹp mắt. Hơn nữa, bước vào một phòng ăn đẹp, sạch sẽ và ngăn nắp cảm [...]


Phòng ăn chính là nơi vun đắp tình yêu thương, nơi sum vầy hạnh phúc.   Để tình cảm gia đình mãi trọn vẹn phúc, nơi vun đắp tình yêu này phải được bố trí hợp lý và bài trí đẹp mắt. Hơn nữa, bước vào một phòng ăn đẹp, sạch sẽ và ngăn nắp cảm giác đầu tiên là tình cảm dành cho gia đình được nâng lên quá đổi, cùng với sự ngon miệng bên mâm cơm với hương vị quyến rũ.




Chuyên đề kỳ này Tango giới thiệu đến quý độc giả cách sắp xếp phòng ăn tăng tình yêu thương, hy vọng một chút sẻ chia này góp phần mang hạnh phúc đến từng gia đình của quý vị.

Bố trí bàn ăn

Nơi để ngồi chia sẻ yêu thương đầu tiên phải kể đến là bàn ăn, vì vậy bàn ăn chiếm một vị trí rất quan trọng, tình cảm gia đình như thế nào tùy thuộc vào cách bố trí khéo léo của gia chủ. Một số lời khuyên cho việc bố trí bàn ăn cần nên tránh:

Bàn ăn không kê thẳng với cửa đi hoặc trên “đường động” của nhà.




Sắp xếp phòng ăn tăng tình yêu thương

 


Bàn ăn không kê thẳng với cửa ra vào, trường hợp nhà chỉ có mộ chỗ duy nhất để kê bàn ăn, nên dùng một tấm rèm che cho kín đáo.

Thông thường giữa phòng khách và phòng ăn đều có lối đi, bàn ăn cũng không được đặt trên lối đi này.

Bên cạnh việc bố trí bàn ăn sao cho hợp lý, hình dáng bàn ăn cũng rất quan trọng, nó quyết định sự hưng thịnh và đoàn kết của gia đình, vì vậy hãy hết sức cẩn trọng khi lựa chọn hình dáng của bàn ăn.

Đây là điều có ý quan trọng trong phong thủy. Bàn ăn tốt nhất là hình tròn hoặc hình ô van, tránh dùng bàn có các gốc nhọn. Điều này tượng trưng cho sự thịnh vượng và đoàn kết của gia đình.

Trường hợp bắt buộc phải dùng bàn ăn hình vuông, thì cần phải tránh ngồi chỗ gốc vuông. Khi kê bàn, cần phải lưu ý ghế ngồi không bị đèn đè xuống đầu   như vậy sẽ không tốt.




Sắp xếp phòng ăn tăng tình yêu thương

 


Trần phòng ăn không nên có dầm, xà

Trần phòng ăn cũng chiếm một vị trí quan trọng, bên cạnh màu sơn kích thích ăn ngon miệng, trần phòng ăn cần phải hết sức chú ý.

Nếu do kết cấu xây dựng cần phải có xà, có thể khắc phục bằng những vật trang trí như treo hồ lô chẳng hạn, nhằm tránh bị xà đè nén.

Ghế ngồi cần phải chọn đúng con số may mắn

Vì chỗ ngồi ở bàn ăn có ảnh hưởng tới tài vận của cả nhà. Theo lý luận thì các con số, 6, 8, 9 đều là số may mắn. Nhưng số người ngồi ăn trong nhà thường không cố định, tuy vậy khi mời khách ta có thể quyết định được số người.

Hơn nữa, ghế ngồi cần chọn loại ghế có lưng tựa phía sau, có tay vịn càng tốt, có thể dựa vào tường hoặc tủ, không nên dựa vào cửa đi hoặc cửa sổ đều không có lợi.




Sắp xếp phòng ăn tăng tình yêu thương

 


Cuối cùng là ánh sáng




Phòng ăn tràn ngập ánh sáng, lúc đó ta ăn mới thấy ngon miệng. Nếu điều kiện cho phép, trong phòng ăn không chỉ dùng một nguồn sang, màu sắc cũng cần phải khác nhau. Nhưng nhớ, nếu sử dụng quá nhiều nguồn sáng, sẽ gây rối loạn tạo cảm giác không ổn định, không thoải mái cho người ăn.

Gia đình ngồi ăn phải ở trong môi trường đầm ấm, phía trên bàn ăn lắp đặt thêm nhiều đèn chiếu sáng thức ăn sẽ càng làm tăng thêm sự thèm ăn.

Thêm nữa ánh đèn còn có công dụng cách điệu không gì thay thế được, và tạo bầu không khí cho phòng ăn. Những ngọn đèn nhỏ lắp trên phòng ăn, dùng tụ ánh sáng, có thể dùng đèn màu chiếu cho rực rỡ hơn, có tác dụng kích thích khẩu vị, làm cho tinh thần thư thái, bớt căng thẳng, tạo cảm giác thoải mái cho người ăn.


Theo: Tango


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • học cách nấu ăn theo phong cách người Việt Nam