2 ly sữa đậu nành/ngày giúp hạ hỏa do tiền mãn kinh

2 ly sữa đậu nành/ngày giúp hạ hỏa do tiền mãn kinh: Nếu mỗi ngày uống hai ly sữa đậu nành 450g hoặc ăn 198g đậu hủ có thể giúp những phụ nữ trong độ tuổi trung niên giảm được những cơn bốc hỏa đến 26%. Theo các nhà khoa học tại ĐH Delaware (Mỹ), đó là nhờ isoflavones trong đậu nành – một loại hoạt chất [...]


Nếu mỗi ngày uống hai ly sữa đậu nành 450g hoặc ăn 198g đậu hủ có thể giúp những phụ nữ trong độ tuổi trung niên giảm được những cơn bốc hỏa đến 26%. Theo các nhà khoa học tại ĐH Delaware (Mỹ), đó là nhờ isoflavones trong đậu nành – một loại hoạt chất thực vật có tác dụng như nội tiết tố nữ. Thông tin này được tổng kết dựa trên 19 nghiên cứu với 1.200 phụ nữ tham gia.



2 ly sữa đậu nành/ngày giúp hạ hỏa do tiền mãn kinh



Nhiều phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh đã quay sang tìm kiếm các phương thức tự nhiên khác nhau để đối phó với các cơn bốc hỏa thường xuất hiện đột ngột, khiến cho cơ thể bức bối khó chịu, đổ mồ hôi vào ban ngày, bứt rứt khó ngủ vào ban đêm. Và đậu nành sẽ giúp làm giảm các cơn nóng bừng này. Thậm chí đến 50 tuổi, người phụ nữ lần đầu tiên ăn các chế phẩm từ đậu nành, cũng được đem lại một tác dụng tương tự những người có thói quen sử dụng đậu nành trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nếu sử dụng đậu nành liên tục trong 12 tuần hoặc hơn nữa, các cơn bốc hỏa do tiền mãn kinh sẽ giảm đi gấp ba lần so với những người ăn trong thời gian ngắn hơn.


Nguồn: Daily Mail



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • học cách nấu ăn theo phong cách người Việt Nam