Ăn gì để thải độc tố trước khi mang thai

Ăn gì để thải độc tố trước khi mang thai: Một số độc tố và khói thuốc sau khi hấp thụ vào cơ thể người mẹ dễ gây thai nhi dị dạng. Vậy làm thế nào để thải độc tố trước khi mang thai ?Đàn ông hút thuốc không chỉ gây hại cho sức khỏe bản thân mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức [...]


Một số độc tố và khói thuốc sau khi hấp thụ vào cơ thể người mẹ dễ gây thai nhi dị dạng. Vậy làm thế nào để thải độc tố trước khi mang thai ?

Đàn ông hút thuốc không chỉ gây hại cho sức khỏe bản thân mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức sống của tinh trùng, tăng số lượng tinh trùng dị dạng. Nghiên cứu còn cho thấy, đàn ông mỗi ngày hút khoảng 10 điếu trở nên thì khả năng sinh con dị dạng tăng 2%; mỗi ngày hút trên 30 điếu thì khả năng sinh con dị dạng tăng 20%. Thời gian hút thuốc càng dài, tinh trùng dị dạng càng nhiều.

Nếu người chồng dừng hút thuốc sau nửa năm, tinh trùng sẽ phục hồi về tình trạng bình thường. Người vợ thường xuyên hút thuốc ảnh hưởng đến khả năng phát triển của trứng, thậm chí còn gây ra dị dạng sinh dục nữ, Những người mang thai tự mình hút thuốc hay chỉ chịu khói thuốc từ những người khác đều khiến thai nhi chịu ảnh hưởng từ khói. Thai nhi thông qua máu người mẹ hấp thụ chất nicotin, tích tụ vào trong gan và dễ gây ung thư gan.
 


Ăn gì để thải độc tố trước khi mang thai



Nếu chồng hoặc vợ thường xuyên uống rượu không những gây ảnh hưởng đến sự phát triển của tinh trùng hoặc trứng mà còn làm trứng hoặc tinh trùng dị dạng, sản phụ dễ sinh con non, bởi khả năng thích ứng với độ cồn là tương đối thấp. Đồng thời, chất cồn thông qua cuống rốn vào máu thai nhi, làm thai nhi phát triển không bình thường, thần kinh trung ương cũng như trí lực thấp kém.

Nếu đôi vợ chồng nào kế hoạch mang thai thì nên cai rượu và thuốc lá ít nhất nửa năm, tránh xa các khói thuốc và vật chất độc hại. Đồng thời không cần quá hoảng sợ đối với các độc tố trong cơ thể, chỉ cần bạn sắp xếp một chế độ ăn uống khoa học và tập luyện vừa phải là có thể thải hết chất độc trong cơ thể.

Dưới đây là một số loại thực phẩm có thể đào thải độc tố trong cơ thể, vợ chồng nên có kế hoạch bổ sung các thực phẩm dưới đây ít nhất trước 6 tháng:

Máu các loại gia cầm: Protein trong máu của lợn, gà, vịt, ngỗng sau khi bị dạ dày phân giải sẽ kết hợp với khói tạo ra phản ứng, tăng chức năng tế bào bạch huyết. Máu lợn chứa nhiều axit amin, sắt, đồng, kẽm, canxi, photpho, magie…đặc biệt thích hợp cho những người thiếu máu. Mỗi tuần nên hấp thụ 1-2 lần máu gia cầm.

Cá biển: Chứa nhiều axit béo không bão hòa, ngăn chặn phản ứng giữa cơ thể và khói thuốc, tăng khả năng miễn dịch cơ thể.

Giá đỗ: Các loại vitamin trong giá đỗ có thể triệt tiêu các vật chất dị dạng trong cơ thể, hơn nữa còn thúc đẩy sự hình thành hoc mon sinh dục.
 


Theo Socola


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • học cách nấu ăn theo phong cách người Việt Nam