Cây xanh cho phòng ăn

Cây xanh cho phòng ăn: Bạn đừng nghĩ rằng cây xanh chỉ phù hợp với không gian phòng khách và tiền sảnh mà phòng ăn cũng là một vị trí đẹp để cây xanh đóng vai trò tô điểm cũng như cải thiện môi trường ở của gia đình bạn. Tuy nhiên khi chọn cây xanh cho phòng ăn bạn [...]


Bạn đừng nghĩ rằng cây xanh chỉ phù hợp với không gian phòng khách và tiền sảnh mà phòng ăn cũng là một vị trí đẹp để cây xanh đóng vai trò tô điểm cũng như cải thiện môi trường ở của gia đình bạn. Tuy nhiên khi chọn cây xanh cho phòng ăn bạn cần để ý những điều sau:



Cây xanh cho phòng ăn

Nguồn ảnh: noithat.com


Chọn vị trí đặt cây

Nên chọn vị trí đặt cây trước khi đi mua cây. Cũng cần nghiên cứu diện tích phòng bếp để mua cây phù hợp, cây quá to so với phòng bếp nó sẽ lấn át diện tích sinh hoạt cho bạn và gia đình. Thông thường, diện tích “phủ xanh” không được vượt quá 10% diện tích phòng. Như vậy căn phòng mới có được cảm giác rộng rãi. Quá to hoặc quá nhỏ đều có thể ảnh hưởng đến mỹ quan. Vị trí đặt cây thường được lựa chọn những nơi nhiều ánh sáng, các góc trống, những vị trí mà bạn muốn che khuất tầm nhìn.

Chọn cây



Cây xanh cho phòng ăn

Nguồn ảnh: diaocviet.net



Chọn cây để trưng bày nơi phòng khách thường dễ hơn chọn cây cho phòng bếp, bởi không gian phòng khách rộng rãi, thoáng đãng và dễ tôn cây hơn so với diện tích hẹp kèm theo nhiều vật dụng nơi phòng bếp.

Ngoài những tiêu chuẩn chung để chọn cây xanh cho ngôi nhà như  nên chọn loại cây xanh tốt, có nhiều mầm lộc phù hợp với môi trường sống ít ánh sáng trực tiếp, tránh những loại cây thô nhám, xù xì, gai góc… Với không gian bếp cũng có những chú ý riêng, bạn nên trồng những cây nhỏ gọn, tránh vướng víu và có tác dụng khử mùi, giảm khói như dương xỉ. Nên đặt một số chậu cây có sắc màu vui tươi kích thích tiêu hoá như: tía tô cảnh, đỗ quyên, hoa lá đỏ… thêm nữa bạn vẫn cần chú ý đến độ sáng của mặt lá, tầm nhìn và sự tương ứng với các không gian kế cận.

Đừng để cây héo úa

Phong thủy kị nhất là để cây héo úa trong nhà nen khi trồng cây trong nhà bạn cần chú ý đến yếu tố khá quan trọng  đó vì cây cối là thước đo trường khí của từng không gian nhà ở. Vì thế bạn nên lựa chọn phù hợp và chú ý chăm sóc, theo dõi nếu cây bị héo úa hoặc phát triển kém tức là nội khí trong nhà không tốt nên thay đổi chủng loại cây hoặc kiểm tra lại môi trường chung quanh để điều chỉnh cho phù hợp.




Huệ Linh

TapchiMonngon.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • học cách nấu ăn theo phong cách người Việt Nam